Phải bổ sung hồ sơ do lỗi từ phía cơ quan nhà nước

Ngày đăng: 29/10/2020
Chúng tôi đã làm đơn khiếu nai về việc cấp sổ đỏ va nộp nghĩa vụ tài chính từ cấp Phường Ô Chợ Dừa, UBND Quận Đống Đa, Sở Tài Nguyên Môi Trường HN, Bộ Tài Nguyên Môi Trường.....
Hỏi:
 
Chúng tôi đã nộp đầy đủ hồ sơ nhà đất cho địa chính phường và có giấy biên nhận của cán bộ địa chính phường và 09/06/2004. Ngày 23/11/2005, sau 1 năm chúng tôi mới nhận được giấy báo thuế và phải chịu giá thuế đất của năm 2005 với thuế mới cao hơn 10 lần gây thiệt thòi cho người dân chúng tôi. Chúng tôi đã nhiều lần đơn lên các cấp chính quyền nhưng chưa giải quyết và chúng tôi vẫn chờ đợi cho tới nay. Và được trả lời bằng miệng là chưa có văn bản hướng dẫn thi hành Nghị Định 84/2007/NĐ-CP từ cấp Bộ gửi xuống.
 
Vậy xin hỏi, trường hợp của chúng tôi sẽ được xử lý ra sao?
 
Rất mong nhận được sự trả lời sớm nhất từ trung tâm.
 
Đáp:
 
Tại Điều 4 Nghị định 84/2007/NĐ-CP ngày 25/5/2007 của Chính phủ quy định thời điểm xác định nghĩa vụ tài chính khi nộp hồ sơ cấp giấy chứng nhận hoặc xin chuyển mục đích sử dụng đất, xin giao đất quy định: Trường hợp người sử dụng đất đã nộp hồ sơ lệ phí xin cấp giấy chứng nhận, chuyển mục đích sử dụng đất  tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trước ngày 01/01/2005 nhưng do cơ quan chức năng chậm làm thủ tục hoặc hướng dẫn lập hồ sơ không đúng quy định, do thay đổi mẫu tờ khai, thay đổi thẩm quyền cấp giấy chứng nhận hoặc thẩm quyền cho chuyển mục đích sử dụng đất mà làm cho người sử dụng đất phải nộp lại hoặc nộp bổ sung hồ sơ thì nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước của người nộp hồ sơ được xác định tại thời điểm đã nộp hồ sơ. Ông phải liên hệ với UBND quận Đống Đa, Chi cục thuế Đống Đa để được giải quyết theo quy định.
 
Nguồn: tnmtnd.hanoi.gov.vn
 
 
Tòa nhà HSLAWS, Số 183 Trường Chinh, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại VP: 04 3724 6666 ; Di động : 090 574 6666

Danh mục chính

Tin tức nổi bật

Thống kê truy cập

Đang xem: 13 lượt

Tổng số đã xem: 1544863 lượt

090 574 6666