Trình tự, thủ tục cấp đất dãn dân?

Ngày đăng: 03/11/2020
Hộ gia đình được cấp đất dãn dân, sau khi hoàn thành nghĩa vụ về tài chính, thì sẽ được nhận những văn bản nào để thể hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Và cần làm những thủ tục gì để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...
Hỏi: Tôi xin hỏi:
 
Hộ gia đình được cấp đất dãn dân, sau khi hoàn thành nghĩa vụ về tài chính, thì sẽ được nhận những văn bản nào để thể hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Và cần làm những thủ tục gì để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
 
Tôi xin chân thành cảm ơn!
 
Đáp:
 
- Sau khi được cấp có thẩm quyền quyết định cấp đất (giao đất) cho các hộ gia đình (trường hợp dãn dân); các hộ gia đình hoàn thành các nghĩa vụ tài chính theo quy định (tiền sử dụng đất, tiền hạ tầng cơ sở (nếu có)); sau đó sẽ được cấp có thẩm quyền (UBND huyện hoặc UBND xã (được uỷ quyền)) trao quyết định cấp đất dãn dân, làm thủ tục cắm mốc ranh giới khu đất và bàn giao đất.
 
- Sau khi được giao đất và hoàn thành các nghĩa vụ tài chính đề nghị ông đến UBND xã Hải Bối để được hướng dẫn lập hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận; hồ sơ gồm:
 
1. Đơn xin cấp giấy chứng nhận (theo mẫu)
2. Quyết định giao đất dãn dân.
3. Hồ sơ cắm mốc và biên bản bàn giao mốc giới.
4. Các biên lai về việc thực hiện các nghĩa vụ tài chính về khu đất được giao.
5. Hộ khẩu của gia đình.
 
Nguồn: http://tnmtnd.hanoi.gov.vn
 
Tòa nhà HSLAWS, Số 183 Trường Chinh, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại VP: 04 3724 6666 ; Di động : 090 574 6666

PHẢN HỒI KHÁCH HÀNG
 
tuấn nói:
 
Bài viết tư vấn, không một bài viết nào có căn cứ pháp luật. làm luật không có căn cứ thành ra nói phét
TIN TỨC LIÊN QUAN

Danh mục chính

Tin tức nổi bật

Thống kê truy cập

Đang xem: 10 lượt

Tổng số đã xem: 1439416 lượt

090 574 6666