Xin chấp thuận chủ trương đầu tư đối với dự án tự thỏa thuận nhận chuyển nhượng QSDĐ

Ngày đăng: 06/11/2020
Nhà đầu tư trước khi nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất kèm theo chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư phải có văn...
Hỏi: Đối với dự án mà nhà đầu tư được phép tự thỏa thuận nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật thì trước khi nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, họ có phải tiến hành thủ tục xin chấp thuận chủ trương đầu tư không? Nếu được chấp thuận chủ trương đầu tư thì hồ sơ được lập như thê nào và cơ quan nào tiếp nhận?
 
Đáp:
 
Điều 28 Nghị định 84/2007/NĐ-CP và Mục VI Thông tư liên tịch 14/2008/TTLT-BTC-BTNMT quy định:
 
1. Nhà đầu tư trước khi nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất kèm theo chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư phải có văn bản gửi Ủy ban nhân dân cấp có thẩm quyền cho phép chuyển mục đích sử dụng đất để xin chấp thuận về chủ trương đầu tư. Căn cứ quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng đô thị hoặc quy hoạch chi tiết xây dựng điểm dân cư nông thôn đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt, Ủy ban nhân dân cấp có thẩm quyền có trách nhiệm trả lời nhà đầu tư bằng văn bản về việc chấp thuận hoặc không chấp thuận chủ trương đầu tư; trong trường hợp không chấp thuận thì phải nêu rõ lý do.
 
2. Trường hợp được Ủy ban nhân dân cấp có thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư thì nhà đầu tư nộp một (01) bộ hồ sơ tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường (nếu bên chuyển nhượng là tổ chức kinh tế); tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường (nếu bên chuyển nhượng là hộ gia đình, cá nhân); hồ sơ gồm có:
 
- Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất;
 
- Đơn xin chuyển mục đích sử dụng đất (trong đó nêu ro số thửa, tổng diện tích đất và hình thức nộp tiền sử dụng đất hoặc thuê đất);
 
- Văn bản chấp thuận chủ trương đần tư;
 
- Giấy chứng nhận hoặc một trong các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật;
 
- Dự án đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư (đối với tổ chức kinh tế).
 
3. Trong thời hạn không quá bốn (04) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất có trách nhiệm thẩm tra hồ sơ, trích sao hồ sơ địa chính; gửi số liệu địa chính đến cơ quan thuế để xác định nghĩa vụ tài chính; chỉnh lý giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp hoặc thực hiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với trường hợp phải cấp mới giấy chứng nhận. Trong thời hạn không quá ba (03) ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo nghĩa vụ tài chính, Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất hoặc Uỷ ban nhân dân xã, thị trấn có trách nhiệm thông báo cho bên chuyển nhượng và bên nhận chuyển nhượng thực hiện nghĩa vụ tài chính và chuyển hồ sơ đến cơ quan tài nguyên và môi trường cấp có thẩm quyền chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện việc chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định, trước khi chỉnh lý hoặc cấp mới Giấy chứng nhận; chuyển số liệu địa chính của loại đất sau khi chuyển mục đích sử dụng đất cho Sở Tài chính để làm cơ sở tính tiền sử dụng đất.
 
 
Tòa nhà HSLAWS, Số 183 Trường Chinh, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại VP: 04 3724 6666 ; Di động : 090 574 6666
TIN TỨC LIÊN QUAN

Danh mục chính

Tin tức nổi bật

Thống kê truy cập

Đang xem: 10 lượt

Tổng số đã xem: 1442966 lượt

090 574 6666