Giới thiệu chung về TL 9000

Ngày đăng: 10/10/2020
TL 9000 là tiêu chuẩn về quản lý chất lượng cho ngành công nghiệp viễn thông. TL 9000 được diễn đàn QuEST phát triển năm 1998 dựa trên các yêu cầu của ISO 9001.
1. Khái niệm TL 9000
 
TL 9000 là tiêu chuẩn về quản lý chất lượng cho ngành công nghiệp viễn thông. TL 9000 được diễn đàn QuEST phát triển năm 1998 dựa trên các yêu cầu của ISO 9001 nhằm đáp ứng yêu cầu về chất lượng trong chuỗi cung cấp trên toàn cầu của ngành công nghiệp truyền thông.
 
✪ Mục đích của TL 9000 là để xác định các yêu cầu về hệ thống chất lượng trong ngành viễn thông cho lĩnh vực thiết kế, phát triển, sản xuất và cung cấp dịch vụ. Hơn thế nữa, nó cụ thể hoá chi phí và theo dõi mức độ thực hiện cho nhà các cung cấp để đo lường tiến trình thực hiện và đánh giá kết quả của thực hiện chất lượng và các chương trình cải thiện.
 
TL 9000 lúc bắt đầu, hướng vào các nhà cung cấp cho hoạt động cung ứng mạng điện thoại. Tuy nhiên hiện nay đã mở rộng cho các đối tượng khác gián tiếp trong ngành như các dịch vụ trong suốt quá trình từ thiết kế đến dịch vụ và logistics.
 
2. Mô hình cấu trúc của TL 9000 tổng hợp
 
- ISO 9001
 
- Các yêu cầu chung cho TL 9000
 
- Các yêu cầu hệ thống quản lý chất lượng cho Phần cứng, phần mềm và các dịch vụ cụ thể
 
- Các yêu cầu chung cho đo lường theo TL 9000
 
- Đo lường cho Phần cứng, phần mềm và các dịch vụ cụ thể.
 
3. Đặc điểm riêng của tiêu chuẩn TL 9000 so với tiêu chuẩn ISO 9001:2000 bao gồm 04 lĩnh vực bổ sung:
 
1) Các chi phí chạy thử
 
2) Quản lý và phát triển phần mềm
 
3) Các yêu cầu đối với hoạt động dịch vụ chuyên dụng như lắp đặt và xây dựng các thiết bị máy móc
 
4) Các yêu cầu nhằm xử lý thông tin giữa các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông.
 
✪ Do chú trọng chủ yếu vào ngành viễn thông, TL9000 giảm thiểu yêu cầu đối với các tiêu chuẩn quản lý chất lượng đa viễn thông, giảm chi phí cho hoạt động doanh nghiệp, và kết quả cuối cùng là doanh nghiệp có được những sản phẩm và dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.
 
4. Lợi ích của việc áp dụng TL 9000
 
✪ Lợi ích chung của Doanh nghiệp khi áp dụng TL 9000
 
- Áp dụng chứng nhận TL 9000 giúp các nhà cung ứng đảm bảo chất lượng bền vững cho tất cả các sản phẩm và dịch vụ và giúp dây chuyền cung cấp hoạt động hiệu quả và cải thiện mối quan hệ giữa các nhà cung ứng.
 
- Việc tuân thủ chứng nhận TL 9000 xác nhận tính hợp lệ của chất lượng các sản phẩm, dịch vụ mà họ cung cấp cho khách hàng
 
- Chứng nhận TL9000 cùng với các cuộc đánh giá chứng nhận độc lập cho phép các nhà cung ứng tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách tuân thủ đúng theo 1 tiêu chuẩn chất lượng. Lợi ích hoạt động
 
- Giảm thiểu các chi phí sản xuất, đánh giá, chi phí quản lý nhà cung ứng và các hoạt động khác.
 
- Tăng tính hiệu quả các cuộc đánh giá bên ngoài và các cuộc khảo sát doanh nghiệp
 
- Đảm bảo hoạt động bền vững Lợi ích quan hệ khách hàng
 
- Nâng cao vị thế cạnh tranh
 
- Cải thiện dịch vụ khách hàng và thỏa mãn khách hàng
 
- Thiết lập phương pháp thu thập và đo lường chất lượng và các số liệu hoạt động
 
- Cam kết về chất lượng sản phẩm và giá trị khách hàng
 
- Trách nhiệm của công ty trong việc cải tiến thường xuyên
 
- Phát triển vững chắc các mối quan hệ khách hàng và nhà cung cấp.
 
 
Tòa nhà HSLAWS, Số 183 Trường Chinh, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại VP: 04 3724 6666 ; Di động : 090 574 6666

Danh mục chính

Tin tức nổi bật

Thống kê truy cập

Đang xem: 15 lượt

Tổng số đã xem: 1541073 lượt

090 574 6666