Cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã mất

Ngày đăng: 07/11/2020
Căn cứ quy định tại Điều 77 Nghị định 43/2014/NĐ-CP, người sử dụng đất, người sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất nếu bị mất Giấy chứng nhận thì được cấp lại Giấy chứng nhận...
Hỏi: Trường hợp người sử dụng đất, người sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất bị mất Giấy chứng nhận có được cấp lại Giấy chứng nhận mới không? Nếu được cấp thì họ phải làm gì?
 
Đáp:
 
✠ Căn cứ quy định tại Điều 77 Nghị định 43/2014/NĐ-CP, người sử dụng đất, người sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất nếu bị mất Giấy chứng nhận thì được cấp lại Giấy chứng nhận mới. Để được cấp lại Giấy chứng nhận, hộ gia đình và cá nhân, cộng đồng dân cư phải khai báo với UBND cấp xã nơi có đất về việc bị mất giấy chứng nhận, sau khi hết thời hạn niêm yết thông báo 30 ngày tại UBND cấp xã thì hộ gia đình và cá nhân, cộng đồng dân cư thực hiện nộp một bộ (01) hồ sơ tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện hoặc cơ quan tiếp nhận hồ sơ theo quy định của UBND tỉnh.
 
Hồ sơ bao gồm:
 
- Đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận theo Mẫu số 10/ĐK;
- Giấy xác nhận của UBND cấp xã về việc đã niêm yết thông báo mất giấy trong thời gian 15 ngày;
- Giấy xác nhận của UBND cấp xã về việc thiên tai, hỏa hoạn đối với trường hợp mất giấy chứng nhận do thiên tai, hỏa hoạn.
 
☛ Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất kiểm tra hồ sơ; trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký quyết định hủy Giấy chứng nhận bị mất, đồng thời cấp lại Giấy chứng nhận mới; trao Giấy chứng nhận cho người đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận.
 
 
Tòa nhà HSLAWS, Số 183 Trường Chinh, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại VP: 04 3724 6666 ; Di động : 090 574 6666

Danh mục chính

Tin tức nổi bật

Thống kê truy cập

Đang xem: 12 lượt

Tổng số đã xem: 1442979 lượt

090 574 6666