Hồ sơ cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh

Ngày đăng: 23/09/2020
Với phương châm "nhanh chóng, hiệu quả, chính xác" kết hợp với mục tiêu HSLAWS luôn hướng tới chính là " thành công khách hàng", HSLAWS tư vấn thủ tục, hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép thành lập văn phòng đại diện, chi nhánh
Hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp lại giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài được quy định cụ thể tại Nghị định Số: 07/2016/NĐ-CP ngày 25/01/2016 nghị định quy định chi tiết Luật thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước nhân nước ngoài tại Việt Nam, cụ thể như sau:
 
1. Cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, chi nhánh
 
Thương nhân nước ngoài làm thủ tục cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh trong những trường hợp sau:
 
1.1. Chuyển địa điểm đặt trụ sở của Văn phòng đại diện từ một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, hoặc khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý đến một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác hoặc khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý khác.
 
1.2. Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh bị mất, bị hủy hoại, bị hư hỏng hoặc bị tiêu hủy dưới mọi hình thức.
 
2. Hồ sơ cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh
 
2.1. Trường hợp cấp lại do chuyển địa điểm đặt trụ sở, hồ sơ 01 bộ bao gồm:
 
a) Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;
 
b) Thông báo về việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện gửi Cơ quan cấp Giấy phép nơi chuyển đi;
 
c) Bản sao Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đã được cấp;
 
d) Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện nơi chuyển đến;
 
 2.2. Trường hợp cấp lại do Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh bị mất, bị hủy hoại, bị hư hỏng hoặc bị tiêu hủy dưới mọi hình thức, hồ sơ 01 bộ bao gồm:
 
- Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký. 
 
3. Thời hạn giải quyết xin cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh
 
- Thương nhân nước ngoài thực hiện thủ tục cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đối với trường hợp chuyển địa điểm đặt trụ sở trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày thông báo về việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện tại nơi chuyển đi. Quá thời hạn nêu trên, thương nhân nước ngoài phải thực hiện thủ tục cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo quy định tại Điều 10 và Điều 11 Nghị định Số: 07/2016/NĐ-CP ngày 25/01/2016. 
 
- Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cơ quan cấp Giấy phép kiểm tra và yêu cầu bổ sung nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ. Việc yêu cầu bổ sung hồ sơ được thực hiện tối đa một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ.
 
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cơ quan cấp Giấy phép cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh. Trường hợp không cấp lại phải có văn bản nêu rõ lý do.
 
 
Tòa nhà HSLAWS, Số 183 Trường Chinh, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội. 
Điện thoại VP: 024 3724 6666 ; Di động : 090 574 6666

Danh mục chính

Tin tức nổi bật

Thống kê truy cập

Đang xem: 11 lượt

Tổng số đã xem: 1440071 lượt

090 574 6666