Điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh công ty nước ngoài

Ngày đăng: 23/09/2020
HSLAWS là hãng luật hàng đầu cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý về thủ tục điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh công ty nước ngoài...
1. Hồ sơ đề nghị điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh bao gồm: 
 
a) Đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;
 
b) Các tài liệu chứng minh về nội dung thay đổi, cụ thể:
 
- Trường hợp điều chỉnh Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, chi nhánh do thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ trụ sở của thương nhân nước ngoài: Bản sao tài liệu pháp lý do cơ quan có thẩm quyền cấp chứng minh sự thay đổi tên gọi hoặc địa chỉ đặt trụ sở của thương nhân nước ngoài.
 
 - Trường hợp điều chỉnh Giấy phép do thay đổi nội dung hoạt động của thương nhân nước ngoài: Bản sao tài liệu pháp lý do cơ quan có thẩm quyền cấp chứng minh sự thay đổi nội dung hoạt động của thương nhân nước ngoài.
 
- Trường hợp điều chỉnh Giấy phép do thay đổi người đứng đầu Văn phòng đại diện, chi nhánh:
 
 + Văn bản của thương nhân nước ngoài cử hoặc bổ nhiệm người đứng đầu mới của Văn phòng đại diện, Chi nhánh;
 
+ Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu mới của Văn phòng đại diện, Chi nhánh;
 
+ Giấy tờ chứng minh người đứng đầu cũ của Văn phòng đại diện, Chi nhánh đã thực hiện nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân đến thời điểm thay đổi.
 
- Trường hợp điều chỉnh Giấy phép do thay đổi địa chỉ đặt trụ sở: Bản sao biên bản ghi nhớ hoặc thỏa thuận thuê địa điểm hoặc bản sao tài liệu chứng minh thương nhân có quyền khai thác, sử dụng địa điểm để đặt trụ sở Văn phòng đại diện, Chi nhánh; bản sao tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện, Chi nhánh theo quy định tại Điều 28 Nghị định Số: 07/2016/NĐ-CP và quy định pháp luật có liên quan.
 
c) Bản chính giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, chi nhánh. 
 
Ghi chú : Các tài liệu chứng minh nội dung thay đổi, đối với trường hợp văn bản của thương nhân nước ngoài cử, bổ nhiệm người đứng đầu mới của Văn phòng đại diện, Chi nhánh bằng tiếng nước ngoài và bản sao hộ chiếu của người đứng đầu mới của Văn phòng đại diện, Chi nhánh là người nước ngoài) phải dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam. 
  
2. Trình tự thực hiện
 
2.1. Trong thời hạn 60 ngày làm việc kể từ ngày có sự thay đổi 
 
3. Cơ sở pháp lý
 
 
- Nghị định Số: 07/2016/NĐ-CP ngày 25/01/2016 quy định chi tiết Luật thương mại về Văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.  
 
 
Tòa nhà HSLAWS, Số 183 Trường Chinh, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội. 
Điện thoại VP: 024 3724 6666 ; Di động : 090 574 6666

Danh mục chính

Tin tức nổi bật

Thống kê truy cập

Đang xem: 28 lượt

Tổng số đã xem: 1439584 lượt

090 574 6666