Phát triển thương hiệu

Ngày đăng: 22/09/2020
Tạo ra thương hiệu đã khó nhưng phát triển thương hiệu sẽ càng khó hơn nhiều. Và để duy trì và tạo dựng uy tín đối với sản phẩm đòi hỏi các công ty cần chủ động và sáng tạo trong các chiến lược phát triển thương hiệu của mình.
Với nhiều Doanh nghiệp Việt, việc "tạo một chỗ đứng trong tâm trí khách hàng" có vẻ không được quan tâm bằng "tạo chỗ đứng trên thị trường". Điều này có lẽ bắt nguồn từ nhận thức coi thị trường là một khu vực địa lý cụ thể với một số người tiêu dùng nào đó.
 
Trong khi đó, cách đây khoảng 25 năm, các công ty lớn quốc tế đã coi thị trường chỉ là một khối nặng cỡ 2 ký, rộng vài chục inch vuông - trí não con người. Và với nhận thức đó, họ không tiếc tiền của nhằm tạo ra những chiến dịch quảng cáo để đưa thương hiệu của mình thâm nhập và cố thủ được trong tâm trí khách hàng mục tiêu.
 
Để phát triển thương hiệu của mình, doanh nghiệp cần lưu ý đến những vấn đề sau đây:
 
Đáng tin cậy
Một thương hiệu tốt phải đáng tin cậy. Với một thương hiệu tốt, bạn sẽ không gặp phải những bất ngờ không vui. Bạn có thể dựa vào một thương hiệu để giúp bạn phân loại qua một danh sách bất tận các lựa chọn để xác định được “cái đáng tin cậy nhất”. Trước đây, có một câu tiếp thị phổ biến như thế này: “Không ai phải gặp rắc rối khi mua IBM”. Nếu bạn vẫn chưa sinh ra vào thời đó để hiểu rõ ý nghĩa của câu này, thì điều này ngụ ý tới một sự thật rằng IBM không phải lúc nào cũng là lựa chọn “tốt nhất” hay “cải tiến nhất” hay là “một cái gì nhất” cả. Nhưng đây là một thương hiệu đáng tin cậy.
 
Mới lạ
Điều gì làm doanh nghiệp của bạn khác với những doanh nghiệp cùng loại xung quanh? Trở thành một doanh nghiệp đáng tin cậy như bao doanh nghiệp khác vẫn chưa đủ. Các thương hiệu phải luôn chứa đựng những điểm khác biệt độc lập, có thể nhận biết được về mặt khái niệm, nếu không xét về mặt thông tin trên thương trường.
 
Vậy điều gì khiến doanh nghiệp của bạn khác biệt (hay vượt trội) hơn những doanh nghiệp khác? Đặc điểm “kỳ dị” có thể dùng cho những nhân vật nổi tiếng, nhưng đây lại là đặc tính hiếm được ưa thích trong thế giới kinh doanh. Một sự khác biệt có giá trị với một nhãn hiệu cũng phải là điều có giá trị với khách hàng.
 
Thái độ
Đây là đặc tính mơ hồ nhất của một thương hiệu. Đặc tính này là sự kết hợp giữa mới lạ và đáng tin cậy. Thái độ là cách mà thương hiệu của bạn bày tỏ về chính mình cho thế giới xung quanh. Mỗi thương hiệu đều có những cách bày tỏ rõ ràng về mình. Ngay cả một thương hiệu rất ít phô trương, đáng tin cậy và an toàn thì tất cả những đặc tính này cũng đã được thể hiện rõ ràng trên thương trường.
 
Nguồn Tổng hợp
 
Tòa nhà HSLAWS, Số 183 Trường Chinh, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội. 
Điện thoại VP: 024 3724 6666 ; Di động: 090 574 6666 

Danh mục chính

Tin tức nổi bật

Thống kê truy cập

Đang xem: 19 lượt

Tổng số đã xem: 1426603 lượt

090 574 6666