Chi phí quản lý bảo hiểm xã hội

Ngày đăng: 17/10/2020
Điều 90 Luật bảo hiểm xã hội số 58/2014/QH13 quy định về chi phí quản lý bảo hiểm xã hội...
1. Chi phí quản lý bảo hiểm xã hội được sử dụng để thực hiện các nhiệm vụ sau đây:
 
a) Tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội; tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về bảo hiểm xã hội;
 
b) Cải cách thủ tục bảo hiểm xã hội, hiện đại hóa hệ thống quản lý; phát triển, quản lý người tham gia, người thụ hưởng bảo hiểm xã hội;
 
c) Tổ chức thu, chi trả bảo hiểm xã hội và hoạt động bộ máy của cơ quan bảo hiểm xã hội các cấp.
 
2. Nguồn kinh phí để thực hiện các nhiệm vụ quy định tại khoản 1 Điều này, hằng năm được trích từ tiền sinh lời của hoạt động đầu tư từ quỹ.
 
Định kỳ 03 năm, Chính phủ báo cáo Ủy ban thường vụ Quốc hội quyết định về mức chi phí quản lý bảo hiểm xã hội.
 
3. Thủ tướng Chính phủ quy định chi tiết khoản 1 Điều này.

Danh mục chính

Tin tức nổi bật

Thống kê truy cập

Đang xem: 34 lượt

Tổng số đã xem: 1443116 lượt

090 574 6666