Quyền và nghĩa vụ của người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại

Ngày đăng: 28/10/2020
Quyền và nghĩa vụ của người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại được quy định như sau...
Hỏi: Người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại có các quyền và nghĩa vụ như thế nào?
 
Đáp:
 
1. Người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại có các quyền sau đây:
 
a) Yêu cầu người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến việc khiếu nại;
 
b) Tạm dừng việc thực hiện quyết định, hành vi bị khiếu nại hoặc yêu cầu cơ quan thi hành án dân sự tạm ngừng việc thi hành án trong thời hạn giải quyết khiếu nại theo quy định của Luật thi hành án dân sự, nếu xét thấy việc thi hành án sẽ ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của đương sự hoặc ảnh hưởng đến việc giải quyết khiếu nại.
 
2. Người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại có các nghĩa vụ sau đây:
 
a) Tiếp nhận, giải quyết khiếu nại đối với quyết định, hành vi bị khiếu nại;
 
b) Thông báo bằng văn bản về việc thụ lý để giải quyết, gửi quyết định giải quyết cho người khiếu nại;
 
c) Chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc giải quyết khiếu nại của mình. 
 
Tòa nhà HSLAWS, Số 183 Trường Chinh, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 043 724 6666; Di động: 090  574 6666 
 
 
PHẢN HỒI KHÁCH HÀNG
 
Vũ Tấn Vương nói:
 
Cho em hỏi, trường hợp người khiếu nại đã được mời đến 03 lần nhưng không đến để cung cấp thông tin, tài liệu chứng cứ khiếu nại thì xử lý như thế nào? Dừng giải quyết đơn hay căn cứ nội dung khiếu nại để giải quyết. Trường hợp giải quyết thì trả lời bằng văn bản hay bằng Quyết định hành chính. xin được tư vấn, cảm ơn.

Danh mục chính

Tin tức nổi bật

Thống kê truy cập

Đang xem: 14 lượt

Tổng số đã xem: 1438698 lượt

090 574 6666