Trình tự, thủ tục tiếp nhận, xử lý hồ sơ đăng ký doanh nghiệp

Ngày đăng: 03/11/2020
Điều 27 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp quy định trình tự thủ tục tiếp nhận, xử lý hồ sơ đăng ký doanh nghiệp như sau...
Câu hỏi: Trình tự, thủ tục tiếp nhận, xử lý hồ sơ đăng ký doanh nghiệp được quy định như thế nào?
 
Trả lời:
 
Điều 27 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp quy định trình tự thủ tục tiếp nhận, xử lý hồ sơ đăng ký doanh nghiệp như sau:
 
1. Người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp hoặc người đại diện theo ủy quyền nộp hồ sơ theo quy định tại Nghị định này tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

2. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp được tiếp nhận để nhập thông tin vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp khi:

a) Có đủ giấy tờ theo quy định tại Nghị định này;

b) Tên doanh nghiệp đã được điền vào Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp, Giấy đề nghị đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp;

c) Có địa chỉ liên lạc của người nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp;

d) Đã nộp phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy định.

3. Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ.

4. Sau khi trao Giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ, Phòng Đăng ký kinh doanh nhập đầy đủ, chính xác thông tin trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và tải các văn bản trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp sau khi được số hóa vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
 
 
Tòa nhà HSLAWS, Số 183 Trường Chinh, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 024 724 6666; Di động: 090  574 6666

Danh mục chính

Tin tức nổi bật

Thống kê truy cập

Đang xem: 71 lượt

Tổng số đã xem: 1549979 lượt

090 574 6666