Tranh chấp thương hiệu

Ngày đăng: 22/09/2020
Ở bất cứ đâu trên thế giới, các doanh nghiệp đều có chung một mục đích là tăng thị phần và lợi nhuận. Điều này chỉ được thực hiện khi họ thành công trong việc chiếm vị trí trong tâm trí khách hàng và tạo ra bản sắc riêng cho hình ảnh thương hiệu.
Ở bất cứ đâu trên thế giới, các doanh nghiệp đều có chung một mục đích là tăng thị phần và lợi nhuận. Điều này chỉ được thực hiện khi họ thành công trong việc chiếm vị trí trong tâm trí khách hàng và tạo ra bản sắc riêng cho hình ảnh thương hiệu mới có cơ hội phát triển và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
 
Như một quy luật chung, ở đâu có cạnh tranh, ở đấy tất sẽ xảy ra tranh chấp, nhất là đối với thứ mang lại nhiều lợi nhuận như thương hiệu. Nhiều vụ tranh chấp thương hiệu đối với các công ty Việt Nam ở nước ngoài cũng như trong nước đã diễn ra trong thời gian gần đây. Hiện nay, trên thế giới có hàng triệu thương hiệu đang tồn tại, mỗi năm cũng có hàng trăm ngàn thương hiệu mới xuất hiện. Để xây dựng thương hiệu của mình cho phù hợp với uy tín của sản phẩm ở các thị trường mới, đặc biệt là các thị trường lớn, sức tiêu thụ sản phẩm khổng lồ thì việc Doanh nghiệp đưa ra một thương hiệu mới có sự nghiên cứu kỹ để bảo hộ là rất cần thiết. Theo nhiều Doanh nghiệp lớn ở Việt Nam, khi xây dựng thương hiệu mới rất dễ trùng lặp với phía đối tác, dù chỉ là một chi tiết nhỏ cũng sẽ dẫn tới nguy cơ tranh chấp.
 
Chính vì vậy, việc thuê các chuyên gia tư vấn trong và ngoài nước là cần thiết. Các chuyên gia thông thường có gần như đủ tên những danh mục thương hiệu ở thị trường mà Doanh Nghiệp cần đăng ký. Thông qua đó họ sẽ tư vấn cho Doanh nghiệp nên xây dựng thương hiệu như thế nào. Đặc biệt là thương hiệu đó có phù hợp với văn hoá, tôn giáo của người bản địa hay không... có một thực tế là, thương hiệu đó mà phạm phải những yếu tố tối kỵ về văn hoá, tôn giáo của người bản địa thì dù về mặt pháp lý thương hiệu đó không bị tranh chấp, nhưng về phương diện kinh doanh thì những mặt hàng mang thương hiệu trên sẽ bị tẩy chay.
 
Muốn xây dựng một thương hiệu Doanh nghiệp phải dự định sẵn luồng kinh phí nhất định để thuê chuyên gia. Số kinh phí này phụ thuộc vào mỗi Doanh nghiệp. Có điều, kinh phí bỏ ra để thuê Doanh nghiệp tư vấn xây dựng thương hiệu bao giờ cũng rẻ hơn rất nhiều kinh phí mà Doanh nghiệp phải thuê luật sư hầu kiện nếu có tranh chấp xảy ra. Muốn thuê chuyên gia tư vấn giỏi thì Doanh nghiệp nên thuê ngay họ ở thị trường bản địa định đăng ký thương hiệu. Có nhà tư vấn người bản địa trong tay, mỗi khi có khúc mắc gì xảy ra xung quanh chuyện thương hiệu thì Doanh nghiệp cũng có nhiều cơ hội để đưa ra được bằng chứng của mình. Trong kinh doanh, thông thường mỗi công ty đều nhanh chóng cho ra đời bằng được các sản phẩm mới để gây sự chú ý với khách hàng. Mỗi sản phẩm ra đời thì việc đăng ký nhãn hiệu và kiểu dáng mới lại cần được bảo hộ.
 
Do vậy, khi có các công ty luật và công ty tư vấn về nhãn, thương hiệu và quyền SHCN, Doanh nghiệp sẽ yên tâm vì không sợ phạm phải vết giày của người khác về nhãn hiệu cũng như hình dáng SHCN đặc biệt ở thị trường nước ngoài.
 
Nguồn Tổng hợp
 
 
Tòa nhà HSLAWS, Số 183 Trường Chinh, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội. 
Điện thoại VP: 024 3724 6666 ; Di động: 090 574 6666 

Danh mục chính

Tin tức nổi bật

Thống kê truy cập

Đang xem: 14 lượt

Tổng số đã xem: 1549122 lượt

090 574 6666